วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วันจันทร์ ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับ
    วันนี้อาจารย์บาสได้พานักศึกษาไปศึกษาภัณฑ์ เรานัดเจอกันที่ตึกคณะวิทยาศาสตร์ เวลา 09:30น.




นี่คือภาพบรรยายกาศขณะที่กำลังฟังอาจารย์ชี้แจงเรื่องการเดินทาง


เราเริ่มเดินทางเวลา 09:40น. อันดับแรกเราเดินทางโดนนั่งรถเมลล์สาย 136 จากหน้ามหาลัยไปลงสถานีรถไฟใต้ดิน รัชดาภิเษก ราคา 6 บาท 50 สตางค์






















และเราก็มาถึงสถานีรถไฟใต้ดิน รัชดาภิเษกกันแล้ว


นี่คือภาพบรรยากาศขณะที่เรากำลังนั่งรถไปใต้ดิน เรานั่งไปลงกันที่สถานีเพชรบุรีคะ ราคาค่าโดยสารคือ 23บาท


เมื่อเดินทางมาถึงสถานีเพชรบุรี เราก็พบเจอกับอุปสักคือ ฝนตกคะแต่เราไม่หวั่นพร้อมลุยเสมอ เราก็ลุยฝนเพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเพชรบุรี


และแล้วเราก็เดินมาถึงท่าเรือเพชรบุรี นี่คือภาพบรรยายกาศขณะรอเรือคะ กว่าเราจะได้ขึ้นเรือก็นานพอสมควรเพราะฝนตกแล้วนำ้มันเชี้ยวมาก คนบนเรือก็เยอะอาจารย์กลัวว่าจะเกิดอันตรายเลยรอให้ฝนตกเบากว่านี้ก่อน


และเราก็ได้ขึ้นเรือคะเราขึ้นเรือจากท่าเพชรบุรีไปลงท่าประตูนำ้ แล้วต่อเรือไปท่าผ่านฟ้า


นี่คือตั๋วเรือคะ ค่าโดยสารเรือครั้งนี้ราคา ประมาน 15บาท และเมื่อเราถึงท่าผ่านฟ้ากันแล้วเราก็เดินไปศึกษาภัณฑ์กันคะ


นี่คือสถานที่ ที่เราเดินผ่านกันคะ


เราเดินผ่านภาพทางหลวงกันด้วยนะค่ะ และไม่นานเราก็ถึงศึกษาภัณฑ์ อาจารย์ให้เวลาในการไปดูสื่อโดยนัดเจอหน้าศึกษาภัณฑ์เวลา 13:00น.


นี่คือผักผลไม้จำลองเป็นสื่อประเภทวัสดุ สอนในหมวดผักผลไม้ได้ ประโยชน์คือทำให้เด็กได้เห็นภาพ ได้จับต้องเสมือนของจริง


นี่คือภาพวัฏจักรของกบ เป็นสื่อประเภทอุปกรณ์สอนในหมวดสัตว์ได้ ประโยชน์คือทำให้เด็กได้เห็นวงจรชีวิตของสัตว์ต่างๆได้อย่างชัดเจน


นี่คือภาพขนมไทย เป็นสื่อประเภทอุปกรณ์สอนในหมวดอาหารได้ ประโยชน์คือทำให้เด็กได้ได้เห็นภาพขนมไทยได้ชัดเจน


นี่คือตุ๊กตาถุงมือ เป็นสื่อเป็นประเภทวิธีการหรือกระบวนการสอนในหมวดครอบครัวได้ ประโยชน์คือสามารถเล่นบทบาทสมมุติในการสอนได้


นี่คือรถของเล่น เป็นสื่อประเภทวัสดุสอนในหมวดยานพาหนะได้ ประโยชน์คือทำให้เด็กเห็นภาพได้ว่ารถมีรูปแบบอย่างไร


นี่คือจิกเซอร์รูปสัตว์ต่างๆ เป็นสื่อประเภทวัสดุสอนในหมวดสัตว์ได้ ประโยชน์คือทำให้เด็กได้เล่นและเรียนรู้ไปในตัว


นี่คือเกมจับคู่ เป็นสื่อประเภทอุปกรณ์ ประโยชน์คือทำให้เด็กได้เล่นและเรียนรู้ไปในตัว


นี่คือตัวต่อรูปทรงเรขาคณิต เป็นสื่อประเภทอุปกรณ์สอนในเรื่องรูปทรงเรขาคณิตได้ ประโยชน์คือทำให้เด็กได้เล่นและเรียนรู้ได้


นี่คือนิทานเรื่องละเลงขนมเบื้องด้วยปาก เป็นสื่อประเภทวิธีการหรือกระบวนการสอนในหมวดอาหารได้ ประโยชน์คือสามารถเล่นเป็นบทบาทได้ ทำให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน


นี่คือของเล่นพิซซ่า เป็นสื่อประเภทวัสดุสอนในหมวดอาหารได้ ประโยชน์คือทำให้เด็กได้เล่นบทบาทสมมุติในการเป็นคนทำอาหาร

  ในการไปศึกษาภัณฑ์ครั้งนี้ดิฉันรู้สึกชอบ และสนุกในการเดินทาง ทำให้เราได้กล้าในสิ่งที่กลัว และได้เรียนรู้เรื่องสื่อเยอะขึ้น ทำให้เห็นสื่อหลากหลายชนิดมากขึ้น

ประเมินตนเอง :เดินศึกษาดูสื่อได้ทั่วถึง
ระเมินอาจารย์:ดูแลนักศึกษาได้ดี และให้คำแนะนำ
ประเมินเพื่อน :เดินศึกษาดูสื่อได้ทั่วถึง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น